Đua xe F1: Những điều thú vị về hệ thống DRS

Bài viết Đua xe F1: Những điều thú vị về hệ thống DRS thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HoaTuoiBatTu.vn tìm hiểu Đua xe F1: Những điều thú vị về hệ thống DRS trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Đua xe F1: Những điều thú vị về hệ thống DRS”

Đánh giá về Đua xe F1: Những điều thú vị về hệ thống DRS


Xem nhanh

DRS (Drag Reduction System) là một hệ thống giảm lực cản và giảm lực bám đường downforce trên xe F1 được đặt ở cánh gió sau. Hệ thống này được FIA đưa vào sử dụng từ mùa giải năm 2011 sau khi ban tổ chức F1 lo lắng về khả năng các xe vượt nhau trên đường đua. Đặc biệt ở mùa giải năm 2010, đã có nhiều trường hợp các xe không thể vượt qua nhau, qua đó tạo nên một cuộc đua nhàm chán.

Mỗi đường đua F1 sẽ có từ 2 đến 3 điểm dùng được DRS, thông thường các điểm kích hoạt DRS sẽ ở các đoạn đường thẳng để giúp các tay đua có cơ hội vượt dễ hơn khi tiến vào khúc cua. Thế nhưng, luật dùng DRS sẽ có sự khác biệt giữa chạy thử, phân hạng và chặng đua chính.

Ở trong buổi chạy thử và phân hạng, các tay đua được quyền dùng DRS tại điểm dùng bất cứ lúc nào. Thế nhưng ở chặng đua chính, các tay đua chỉ được kích hoạt hệ thống DRS khi khoảng cách giữa xe đằng trước chỉ là 1 giây. Hệ thống sẽ được kích hoạt trong chặng đua sau vòng đua thứ 2 (và 2 vòng đua sau khi kết thúc việc điều tiết xe an toàn). Ngoài ra, DRS sẽ không được kích hoạt trong điều kiện trời mưa, chỉ khi nào tổ trọng tài thấy đường đua đã khô thì hệ thống DRS mới được kích hoạt trở lại.

Khi hệ thống DRS kích hoạt, cánh tà ở cánh gió sau sẽ mở ra khe hở tới 85mm, qua đó giúp chiếc xe giảm thiểu lực cản của gió và tốc độ sẽ tăng lên từ 10-15 km/h.

Đua xe F1: Những điều thú vị về hệ thống DRS - Ảnh 2.

Cơ cấu hệ thống DRS trên xe F1

Không những vậy, DRS không chỉ giúp tay đua vượt mà còn giúp cân bằng cuộc đua. Vấn đề nhận ra từ mùa giải năm 2010 cho thấy các xe đằng sau không thể vượt được do đi vào luồng khí nhiễu động của xe đằng trước. Chiếc xe đằng sau sẽ mất đi 45% lực ép, qua đó không thể bám đường tốt như xe đằng trước và sẽ mất đi nhiều thời gian hơn. Cho nên, hệ thống DRS được dùng để cân bằng lợi thế cho xe đằng sau để kéo lại thời gian đã mất với xe chạy trước.

Cho dù nhận được những phản ứng trái chiều từ các tay đua và người hâm mộ, không thể phủ nhận được việc hệ thống DRS giúp chặng đua thêm phần hấp dẫn.



Các câu hỏi về drs là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê drs là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết drs là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết drs là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết drs là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!! [add_mota]

Các Hình Ảnh Về drs là gì


Các hình ảnh về drs là gì đang được Moviee.vn Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Xem thêm tin tức về drs là gì tại WikiPedia

Bạn nên xem thêm nội dung về drs là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://hoatuoibattu.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://hoatuoibattu.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author