Vitamin B2: Vai trò, liều dùng và lưu ý khi sử dụng – YouMed

Bài viết Vitamin B2: Vai trò, liều dùng và lưu ý khi sử dụng – YouMed thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HoaTuoiBatTu.vn tìm hiểu Vitamin B2: Vai trò, liều dùng và lưu ý khi sử dụng – YouMed trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Vitamin B2: Vai trò, liều dùng và lưu ý khi sử dụng – YouMed”

Đánh giá về Vitamin B2: Vai trò, liều dùng và lưu ý khi sử dụng – YouMed


Xem nhanh
✅ VitaminB2 có tác dụng gì? ✅ VitaminB2 có trong thực phẩm nào?
-------------------------------------------------------------------------------
✔️ VitaminB2 có tên gọi khoa học là Riboflavin, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác như vitaminC và sắt.
✔️ Do vậy nếu thiếu chúng ta sẽ có nguy cơ béo phì, thiếu vitaminC làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch cũng như tạo ra collagen, thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu.
✔️ Do có sự ảnh hưởng lẫn nhau giữa các chất dinh dưỡng nên nếu chúng ta lơ là để thiếu sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe. Và khi đã bị bệnh thì chúng ta sẽ mắc cùng lúc rất nhiều bệnh liên quan đến nhau.

✔️ VitaminB2 quan trọng là vậy và cũng có nhiều trong thực phẩm hàng ngày nhưng lại kém bền vững nên rất dễ dàng bị thất thoát trong khi sơ chế, nấu nướng. Do vậy hầu hết chúng ta không ăn đủ B2 nên lâu dần sẽ có nhiều người bị các căn bệnh về chuyển hóa, nhanh lão hóa......

✔️ Các bạn hãy lưu ý để bổ sung VitaminB2 hàng ngày nhé! Nếu các bạn quan tâm đến sản phẩm mình đang dùng và muốn tham khảo hãy IB hoặc gọi cho mình để mình tư vấn kĩ hơn nhé!

✔️ Cảm ơn các bạn đã theo dõi video của mình. Hãy chia sẻ cũng như đăng kí kênh để không bỏ lỡ bất kì video nào về sức khỏe của mình bạn nhé!
--------------------------------------------------------------
#vitaminB2, #vai_trò_của_vitaminB2, #thực_phẩm_nhiều_VitaminB2, #Chuyển_hóa_năng_lượng, #vitaminB2_giúp_giảm_cân,
➢ Email: [email protected]
➢ Hotline: 0362262569
➢ Đăng kí kênh tại: ➢
➢ https://www.youtube.com/channel/UCFeXIB13OPOMSeT1KDDzacA
➢ Fanpage: https://www.facebook.com/Dothuyofficial
➢ Nhóm chăm sóc sức khỏe
https://www.facebook.com/groups/545274813064325

Vitamin B2, hay riboflavin, là một trong 8 loại vitamin B rất rất cần thiết cho sức khỏe con người. Nó có khả năng được tìm thấy trong ngũ cốc, thực vật và các danh mục sữa. Nó rất quan trọng trong vận hành hấp thụ các chất dinh dưỡng và duy trì các mô. Hãy cùng bác sĩ từ YouMed tìm hiểu thông tin về loại vitamin này nhé

Vai trò của vitamin B2 (Riboflavin)

Vitamin B2 giúp phá vỡ protein, chất béo và carbohydrate. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể. Riboflavin giúp chuyển đổi carbohydrate thành adenosine triphosphate (ATP). Cơ thể con người tạo ra ATP từ thức ăn và ATP tạo ra năng lượng khi cơ thể cần. Hợp chất ATP rất quan trọng để lưu trữ năng lượng trong cơ bắp.1

Vitamin B rất cần thiết cho:1

  • Duy trì màng nhầy trong hệ thống tiêu hóa.
  • Duy trì gan khỏe mạnh.
  • Chuyển đổi tryptophan thành niacin, một loại axit amin.
  • Giữ cho mắt, thần kinh, cơ bắp và làn da khỏe mạnh.
  • Hấp thụ và kích hoạt sắt, axit folic và vitamin B1, B3 và B6.
  • Hormone sản xuất bởi tuyến thượng thận.
  • ngăn ngừa sự phát triển của đục thủy tinh thể. Vitamin này cần thiết để bảo vệ glutathione, một chất chống oxy hóa quan trọng trong mắt.
  • Sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là ở những khu vực thiếu vitamin.

Vitamin B2 có khả năng giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể và đau nửa đầu. Đồng thời, ở trẻ em mắc chứng tự kỷ, bổ sung vitamin B2, B6 và magiê dường như làm Giảm nồng độ axit hữu cơ bất thường trong nước tiểu.1

Mọi Người Cũng Xem   Tại sao nên mua bảo hiểm sức khỏe?

Vitamin B2 cũng có khả năng quan trọng đối với sức khỏe thai kỳ. Thiếu hụt riboflavin có thể là yếu tố gây ra tiền sản giật, một tình trạng gây ra ra huyết áp cao ở thai kỳ muộn.2

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu cháo đầu heo

Nguồn thực phẩm chứa vitamin B2

Thực phẩm giàu vitamin B2 bao gồm:2

  • Thịt nội tạng.
  • Ngũ cốc ăn sáng tăng cường.
  • Cháo bột yến mạch.
  • Sữa chua và sữa.
  • Nấm.
  • Quả hạch.

Loại thực phẩm đóng góp lớn nhất lượng riboflavin trong chế độ ăn uống ở phái mạnh và phụ nữ Hoa Kỳ là: sữa và đồ uống chứa sữa, bánh mì và các danh mục bánh mì, thực phẩm hỗn hợp có thành phần chính là thịt, ngũ cốc ăn liền. Riboflavin trong hầu hết các loại thực phẩm đều đặn ở dạng FAD, mặc dù dạng chính trong trứng và sữa là riboflavin tự do.2

một vài thực phẩm dồi dào Vitamin B2 riboflavin
một vài thực phẩm dồi dào Vitamin B2 riboflavin

Khoảng 95% riboflavin dưới dạng FAD hoặc FMN từ thực phẩm có chứa tối đa khoảng 27 mg riboflavin mỗi bữa ăn. Mức độ sinh học của riboflavin tự do tương tự như FAD và FMN. Vì riboflavin hòa tan trong nước nên khoảng 2 lần lượng riboflavin bị mất trong nước khi thực phẩm được đun sôi, hấp hoặc để trong lò vi sóng.2

✅ Mọi người cũng xem : ngải bún là gì

Liều lượng bổ sung vitamin B2

✅ Mọi người cũng xem : triển khai là gì

Liều dùng cho người lớn2

Mức khuyến nghị (RDA) của riboflavin cho người lớn là:

  • Nam: 1,3 mg mỗi ngày.
  • Phụ nữ: 1,1 mg mỗi ngày.
  • Đối với phụ nữ mang thai: 1,4 mg hàng ngày.
  • Đối với phụ nữ cho con bú: 1,6 mg mỗi ngày.

Đây là mức tiêu thụ cao nhất có thể không gây nguy cơ công dụng phụ.

  • Để ngăn chặn và điều trị thiếu riboflavin: dùng 5 – 30 mg hàng ngày.
  • Đối với đục thủy tinh thể: kết hợp riboflavin 3 mg cộng với niacin 40 mg mỗi ngày trong 5 – 6 năm.
  • Đối với nồng độ homocysteine ​​cao trong máu: sử dụng Riboflavin 1,6 mg hàng ngày trong 12 tuần. Hoặc kết hợp 75 mg riboflavin; 0,4 mg axit folic và 120 mg pyridoxin phépe mỗi ngày trong 30 ngày.
  • Chứng đau nửa đầu: Liều thường nhật nhất là riboflavin 400 mg hàng ngày trong ít nhất ba tháng. sử dụng các danh mục bổ sung (Dolovent; Linpharma Inc., Oldsmar, FL) 2 viên vào buổi sáng và 2 viên vào buổi tối trong 3 tháng. Liều này cung cấp tổng cộng: riboflavin 400 mg, magiê 600 mg và coenzyme Q10 150 mg mỗi ngày.

Liều sử dụng cho trẻ em2

 Mức đề nghị (RDA) của vitamin B2 là:

  • 0,3 mg hàng ngày cho trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổi.
  • Trẻ 6 – 12 tháng tuổi: 0,4 mg hàng ngày.
  • 1 – 3 tuổi: 0,5 mg hàng ngày.
  • 4 – 8 tuổi: 0,6 mg hàng ngày.
  • 9 – 13 tuổi: 0,9 mg mỗi ngày.
  • phái mạnh 14 – 18 tuổi: 1,3 mg hàng ngày và 1,0 mg mỗi ngày cho nữ giới 14 – 18 tuổi.
Cần có liều sử dụng thích hợp
Vitamin B2 cần có liều sử dụng thích hợp

Để ngăn ngừa và điều trị thiếu riboflavin: sử dụng Riboflavin 2 mg một lần.

  • Sau đó 0,5 – 1,5 mg mỗi ngày trong 14 ngày.
  • Riboflavin 2 – 5 mg mỗi ngày trong tối đa hai tháng.
  • Riboflavin 5 mg năm ngày mỗi tuần trong tối đa một năm.

✅ Mọi người cũng xem : em bé trong bụng mẹ ăn như thế nào

Thiếu hụt vitamin B2

Triệu chứng thiếu riboflavin2

Thiếu riboflavin là rất hiếm. Nhưng nó có thể xảy ra khi bạn bị rối loạn nội tiết. Chẳng hạn như các vấn đề về: tuyến giáp, hoặc một vài khó khăn khác.

Một người bị thiếu riboflavin có thể gặp:

  • Rối loạn da.
  • Lở loét ở khóe miệng.
  • Sưng miệng và cổ họng.
  • Môi sưng, nứt nẻ.
  • Rụng tóc.
  • Đỏ, ngứa mắt.
  • Thiếu hụt riboflavin nghiêm trọng có khả năng dẫn đến thiếu máu và đục thủy tinh thể. Thiếu riboflavin khi mang thai có thể tạo ra nguy cơ dị tật bẩm sinh cao hơn.
Đỏ, ngứa mắt khi thiếu vitamin B2
Triệu chứng đỏ, ngứa mắt khi thiếu vitamin B2

✅ Mọi người cũng xem : tại sao người trung quốc ăn nhiều hơn người nhật

Những người có nguy cơ thiếu hụt riboflavin2

Vận động viên ăn chay

Tập thể dục tạo ra stress trong trao đổi chất sử dụng riboflavin. Các vận động viên ăn chay có nguy cơ thiếu riboflavin vì mong muốn dinh dưỡng này tăng lên. do đó, các vận động viên ăn chay nên tham khảo ý kiến ​chuyên gia dinh dưỡng thể thao để tránh vấn đề tiềm ẩn này.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu xu xoa bằng rong biển

Phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ sơ sinh

Thiếu hụt riboflavin khi mang thai có khả năng làm tăng nguy cơ tiền sản giật .

Việc sử dụng riboflavin khi mang thai có mối liên hệ tích cực với cân nặng và chiều dài của trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh bị thiếu hụt riboflavin hoặc ăn ít khi mang thai (dưới 1,2 mg/ngày) có nguy cơ thiếu hụt cao hơn và bị dị tật bẩm sinh nhất định (như dị tật tim). tuy nhiên, lượng riboflavin của người mẹ không có liên quan đến nguy cơ bị sứt môi ở trẻ sơ sinh.

✅ Mọi người cũng xem : xây dựng nhà giàn như thế nào

Những người ăn chay và/hoặc tiêu thụ ít sữa

Ở những người ăn thịt và các danh mục từ sữa, các thực phẩm này đóng góp một tỉ lệ một cách đáng kể riboflavin trong chế độ ăn uống. Vì lý do này, những người sống Giảm ăn thịt và các danh mục từ sữa có nguy cơ thiếu hụt riboflavin. Người ăn chay và những người tiêu thụ ít sữa cũng có nguy cơ bị thiếu riboflavin .

✅ Mọi người cũng xem : mauve là màu gì

Trẻ sơ sinh mắc hội chứng Brown-Vialetto-Van Laere

Hội chứng Brown-Vialetto-Van Laere ở trẻ sơ sinh là một rối loạn thần kinh rất hiếm gặp. Nó có khả năng bắt đầu ở mọi lứa tuổi và có liên quan đến điếc, bệnh bại liệt (bệnh thần kinh vận động) và khó thở. Bệnh gây ra ra bởi đột biến gen SLC52A3, mã hóa chất vận chuyển riboflavin trong ruột. Kết quả là những bệnh nhân này bị thiếu hụt riboflavin.

Trẻ sơ sinh thiếu hụt vitamin B2 riboflavin
Trẻ sơ sinh thiếu hụt vitamin B2 riboflavin

✅ Mọi người cũng xem : tại sao luộc gà bị đen

Quá liều vitamin B2

Nguy cơ của dư thừa B2 là tổn thương gan. tuy nhiên, độc tố riboflavin dư thừa, hoặc độc tính riboflavin, là rất hiếm. Bạn phải ăn một lượng lớn thực phẩm hầu như không thể tưởng tượng để sử dụng quá liều riboflavin theo cách tự nhiên. Bạn có thể dùng quá nhiều vitamin B2 thông qua các chất bổ sung ở dạng uống hoặc tiêm. Nhưng điều này cũng rất hiếm vì cơ thể bạn không lưu trữ vitamin.3

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, lượng vitamin B2 rất cao có khả năng kéo theo: ngứa, tê, nóng rát hoặc châm chích, nước tiểu màu vàng hoặc cam và nhạy cảm với ánh sáng.1

tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có đủ bằng chứng để hiểu hết về những ảnh hưởng có thể có của việc bổ sung riboflavin liều cao hàng ngày.1

Những lưu ý về công dụng phụ và an toàn khi sử dụng vitamin B2

Riboflavin là gần như an toàn cho hầu hết mọi người. Ở một số người, riboflavin có thể khiến nước tiểu chuyển sang màu vàng cam. Nó cũng có thể gây ra tiêu chảy.4

Lưu ý:4

  • Trẻ em: Riboflavin là gần như an toàn cho hầu hết trẻ em khi uống bằng lượng thích hợp theo khuyến nghị của Hội đồng Thực phẩm và Dinh dưỡng cho Viện Y học Quốc gia.
  • Mang thai và cho con bú: Lượng khuyến cáo là 1,4 mg hàng ngày cho phụ nữ mang thai và 1,6 mg hàng ngày ở phụ nữ cho con bú. Riboflavin có thể an toàn khi uống bằng liều lớn hơn, ngắn hạn. một vài thống kê cho thấy riboflavin an toàn khi sử dụng với liều 15 mg mỗi 2 tuần một lần trong 10 tuần.
  • Viêm gan, xơ gan, tắc nghẽn ống mật: Sự hấp thu riboflavin bị Giảm ở những người mắc các bệnh này.

Tương tác khi dùng vitamin B2

Vitamin B2 không được biết là có bất kỳ tương tác liên quan đến lâm sàng nào với thuốc.2

tương đương các loại vitamin B khác, vitamin B2 đóng vai trò quan trọng trong vận hành chức năng của cơ thể. Đặc biệt là quy trình phân hủy thức ăn, sản sinh năng lượng cho cơ thể. và cạnh đó, nó còn tham gia vào rất nhiều quy trình khác. Việc bổ sung quá ít hoặc quá thường xuyên vitamin B2 cũng đều đặn gây ra tác động bất lợi cho cơ thể. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bổ sung vitamin B2.



Các câu hỏi về uống vitamin b2 như thế nào


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê uống vitamin b2 như thế nào hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết uống vitamin b2 như thế nào ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết uống vitamin b2 như thế nào Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết uống vitamin b2 như thế nào rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Xem nhanh
✅ VitaminB2 có tác dụng gì? ✅ VitaminB2 có trong thực phẩm nào?
-------------------------------------------------------------------------------
✔️ VitaminB2 có tên gọi khoa học là Riboflavin, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác như vitaminC và sắt.
✔️ Do vậy nếu thiếu chúng ta sẽ có nguy cơ béo phì, thiếu vitaminC làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch cũng như tạo ra collagen, thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu.
✔️ Do có sự ảnh hưởng lẫn nhau giữa các chất dinh dưỡng nên nếu chúng ta lơ là để thiếu sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe. Và khi đã bị bệnh thì chúng ta sẽ mắc cùng lúc rất nhiều bệnh liên quan đến nhau.

✔️ VitaminB2 quan trọng là vậy và cũng có nhiều trong thực phẩm hàng ngày nhưng lại kém bền vững nên rất dễ dàng bị thất thoát trong khi sơ chế, nấu nướng. Do vậy hầu hết chúng ta không ăn đủ B2 nên lâu dần sẽ có nhiều người bị các căn bệnh về chuyển hóa, nhanh lão hóa......

✔️ Các bạn hãy lưu ý để bổ sung VitaminB2 hàng ngày nhé! Nếu các bạn quan tâm đến sản phẩm mình đang dùng và muốn tham khảo hãy IB hoặc gọi cho mình để mình tư vấn kĩ hơn nhé!

✔️ Cảm ơn các bạn đã theo dõi video của mình. Hãy chia sẻ cũng như đăng kí kênh để không bỏ lỡ bất kì video nào về sức khỏe của mình bạn nhé!
--------------------------------------------------------------
#vitaminB2, #vai_trò_của_vitaminB2, #thực_phẩm_nhiều_VitaminB2, #Chuyển_hóa_năng_lượng, #vitaminB2_giúp_giảm_cân,
➢ Email: [email protected]
➢ Hotline: 0362262569
➢ Đăng kí kênh tại: ➢
➢ https://www.youtube.com/channel/UCFeXIB13OPOMSeT1KDDzacA
➢ Fanpage: https://www.facebook.com/Dothuyofficial
➢ Nhóm chăm sóc sức khỏe
https://www.facebook.com/groups/545274813064325

Các Hình Ảnh Về uống vitamin b2 như thế nào


Các hình ảnh về uống vitamin b2 như thế nào đang được Moviee.vn Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu báo cáo về uống vitamin b2 như thế nào tại WikiPedia

Bạn có thể tìm thông tin về uống vitamin b2 như thế nào từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://hoatuoibattu.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://hoatuoibattu.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author